- Advertisement -

Þjónustulund stjórnsýslunnar er af skornum skammti við almenning

Um heilsufar fólks og tiltekt í núverandi stjórnsýslu sem að Landsflokkurinn ætlar m.a. að takast á við komist hann í ríkisstjórn.

 Jóhann Sigmarsson, kvvikmyndagerðarmaður og formaður Landsflokksins skrifar:

Þú gætir haft áhuga á þessum

Þó faraldurinn sé erfiður tími, þá hefur ríkisstjórn Katrínar ekki verið að bæta ástandið neitt sérstaklega vel og eiginlega hefur hún ekki staðið sig. Í upphafi faraldursins þá fengu íslendingar ISK 5.000 í formi ferðatékka. Til að bera það saman við önnur lönd eins og t.d. Þýslaland. Þar fékk almenningur EUR 5.000 sem eru um ISK 757.000,- að núvirði. Takmarkað hefur verið gert fyrir lítil fyrirtæki í landinu og hafa mörg þeirra lagt upp laupana. Aðgerðarpakkinn hefur aðalega virkað fyrir stór fyrirtæki sem hafa verið að borga eigendum sínum hundruðir milljóna og milljarða í arð síðustu ár. Samt notuðu þau aðgerðarpakkann. Ríkisstjórnin og stjórnsýslan í kringum hana hefur tvisvar hækkað launin sín á meðan almenningur í landinu hefur þurft að skrimta, jafnvel án atvinnu. Nú er kominn verulegur halli á ríkissjóð sem að stjórnvöld geta ekki eingöngu klínt á faraldurinn og fjármagn til fjárfestinga streymir úr landi. Heild­ar­at­vinnu­leysið, þegar þeir sem nýta hluta­bóta­leið­ina eru með­tald­ir, mæld­ist 12,5%. Atvinnuleysi á Íslandi hefur ekki verið meira en það mældist í mars síðan í ágúst 2012. Stjórninni hefur ekki tekist að gera nema lítinn hluta af því sem að hún ætlaði sér að gera í sambandi við bólusetningar. Hún ætlaði líka að reyna fá lyfin frítt, gegn því að gera íslendinga að tilraunadýrum.

Það mátti líka uppfræða almenning um hvað var gert og hvers vegna það var gert í t.d. löndum eins og Svíþjóð, Sviss, Úkraníu og Hvíta Rússlandi. Síðastnefnda landið er þar sem minnst dauðsföll hafa verið af sökum vírusins. Þar var engu lokað nema flugi til og frá landinu vegna þess að stjórnvöld vildu ekki eyðileggja efnahagslífið, engin grímuskilda var og engar fjölda takmarkanir. Það eina sem fólk var beðið um var að vera þrifalegt og handspritt var haft upp á borðum á opinberum stöðum. Það er líka farið að opna allar takmarkanir í nokkrum fylkjum í Bandaríkjunum við ágætis útkommu. Stjórnvöld fylkjanna vilja ekki halda áfram að brjóta efnahag almennings niður.

Hjartað í stjórnmálafólki er ekki á réttum stað gagnvart fólki.

Við viljum að hagur millistéttarinnar og þeirra lægra settu verði bættur.

Bjarni fjármálaráðherra hefur aftur á móti sjálfur sagt að almenningur hafi það fínt.

Bjarni fjármálaráðherra hefur aftur á móti sjálfur sagt að almenningur hafi það fínt. Auðvitað veit þessi maður ekkert um lífið hjá almenningi eða þeim lægra settu. Hann hefur alla sína tíð verið í silki og vafalaust ekki talið sig skorta neins yfir ævina. Honum hefur þó skort eins mikilvægs sem að hann hefur fengið greitt fyrir frá fólkinu í landinu vegna stöðu sinnar á Alþingi. Það er víðsýn þjónustulund við almenning, tilfinning og samhugur gagnvart fólki sem að kemur af ólíkum uppruna og hefur kannski þurft að kljást við ýmis áföll í lífinu. Það sem að hann hefur gert á Alþingi er í mörgum tilfellum að misnota aðstöðu og traust sem að honum hefur verið veitt frá almenningi í eigin þágu. Nú vill Bjarni fara að selja Íslandsbanka sem að áður var Glitnir og að öllum líkindum hann misnotaði innherja upplýsingar frá, dagana fyrir hrun. Hann er búinn að fá grænt ljós á það frá Kötu sinni. Tvíeykið ætlar svo að taka stórt gjaldeyrislán til að byggja upp innviði landsins sem að gæti jafnvel verið fyrirsláttur. Gjaldeyrislánið verður ef til vill bara keypt upp og fengið að láni frá bönkum af vinum og vandamönnum, svo að viðskiptaelítan geti sölsað undir sig Íslandsbanka fyrir lítið. 

„Stjórnvöld eiga ekki að biðja fátækt fólk á Íslandi að bíða eftir réttlætinu, sagði Katrín Jakobsdóttir, formaður Vinstri-grænna, í umræðu um stefnuræðu þegar að Bjarni var forsætisráðherra. Hún sagði núverandi ríkisstjórn gera ráð fyrir að öryrkjar og aldraðir hokruðu áfram og byggju við skammarleg kjör. Á sama tíma dygðu lægstu laun ekki til framfærslu og fólk á lægstu launum væri beðið um að vera þakklátt fyrir 20 þúsund krónur því hlutfallslega væri það ekki lítið”. Þetta sagði Katrín Jakobsdóttir 2017 þegar að hún sat í stjórnarandstöðu. Nú er hún sjálf forsætisráðherra hefur lítið gerst í þessum málum, enda hafa vinstri grænir svikið nánast öll þau mál sem að þau hafa staðið fyrir við sína kjósendur.

 Vindmylla Skrifræðisins í Heilsugeiranum.

Heilbrigðiskerfið á að bregðast skjótt við þörfum fólks og virka fyrir þá sem þurfa á hjálp að halda.

 Mjög mikið af fólkinu sem að situr á þingi virðist enga hugmynd um það hvernig það sé að búa við fátækt eða veikindi og vera óvinnufær vegna þeirra. Þau hafa enga tilfinningu fyrir því hvernig það er að geta ekki björg sér veitt að sökum sjúkdóma eða fátæktar. Þetta fólk ætti ekki að sitja á þingi ef það getur ekki borið umhyggju fyrir fólki og unnið fyrir allt þjóðfélagið í heild sinni. Heilbrigðiskerfið á að bregðast skjótt við þörfum fólks og virka fyrir þá sem þurfa á hjálp að halda. Sjúklingar ættu ekki að þurfa að ganga í gegnum einhverja vindmyllu skrifræðis hjá hinu opinbera til að ná fram réttindum sínum í formi óþarfa skriffinsku, vinnu, tímaeyðslu og biðar til að fá jafnvel frávísun sjúkdóma sinna. Það er engin hjálp í því og heldur engin lausn. Heilbrigðiskerfið er borgað af skattgreiðendum og starfsmenn innan þess ættu ekki að geta hafnað neinum sjúkdómi eða fátækt án fullnægjandi skýringa, rannsókna og staðreynda vegna þeirra. Starfsfólki þess eru greidd laun af almannafé til að þjóna fólki sem þarf á hjálp að halda vegna veikinda sinna.

Ég veit þetta því persónulega hef ég verið á örorku síðastliðna áratugi og hef þurft að berjast fyrir réttlæti mínu og reyndar annarra innan heilsukerfisins. Ég er spastískur hægra meginn á líkananum eftir heilahimnubólgu. Ég hef ennfremur gert mér grein fyrir því í mjög langan tíma að líf mitt hefur verið markað af mínum sjúkdómi frá 5 ára aldri. Ég fékk ekki tækifæri á því að lifa sem heilbrigt barn, unglingur eða maður og af þeim orsökum er líf mitt öðruvísi en hjá heilbrigðum einstaklingum. Ég skammast mín bara ekkert fyrir það.

Það óskar sér engin veikindum í lífinu þau bara gerast af ýmsum ástæðum og það er ekkert til að skammast sín fyrir.

Lögfræðingar innan stofnanna að ákvarða um heilsufar fólks.

Tryggingastofnun virkar ekki sem skildi út af því að hún er of stór og seinvirk af ofangreindum ástæðum.

Stjórnsýslan er án samúðar gagnvart sjúklingum og pólitíkin spilar þar inn stórt hlutverk. Málið með stofnanir eins og Tryggingastofnun og Úrskurðunarnefnd Velferðamála að þau eru orðnar fullar af lögfræðingum eða skrifræðismönnum frá flokkunum, en ekki læknum, sálfræðingum eða félagsfræðingum. Þetta er markvíst gert til að hreinlega drekkja viðkomandi sjúklingum í skriffinnsku og neita þeim um réttindi sín. Ég spyr hvaða leyfi hafa lögfræðingar innan stofnanna að ákvarða um heilsufar fólks? Eru þeir ekki að fara inn á starfssvið lækna? Þegar að þú ert búin að fá ranglætið óþvegið í andlitið þá getur þú annað hvort gefist upp eða skotið máli þínu til Úrskurðunarnefndar Velferðamála, sem að oftast staðfesta ranglætið frá Tryggingastofnun.

Tryggingastofnun er nauðsýnleg fyrir heilsufar fólks og að sjálfsögðu ættu læknar að vera þar við ákvörðunartökur, en ekki lögfræðingar og flokksmenn. Tryggingastofnun virkar ekki sem skildi út af því að hún er of stór og seinvirk af ofangreindum ástæðum. Þar að auki er komin siðblinda í kerfið vegna þess að enginn þarf að taka ábyrgð á vinnu sinni. Með seinvirkni getur sjúklingum farið að líða verulega ílla andlega út af hversu langan tíma það hefur tekið að standa í óréttlátri rimmu gagnvart Tryggingastofnun til að ná fram mannréttindum sínum. Þeir setja líf sjúklingana algjörlega úr skorðum með þessu framferði sínu sem verður að teljast skömm fyrir opinbera almenningsstofnun sem er að vinna á vettvangi velferðar og heilsu fólks í landinu.

Úrskurðunarnefnd Velferðamála er hins vegar gjörsamlega óþörf nefnd og virðist eingöngu vera gerð til að blása út báknið. Það eru tólf manns þar við ákvarðanatökur.  

Ellefu lögfræðingar og einn læknir.

Ellefu lögfræðingar og einn læknir. Það eru sjö lögfræðingar og einn læknir til vara. Tryggingastofnun hljóðar undir félagsmálaráðuneytið svo það væri nær að senda erindi sem að varðaði Tryggingastofnun þangað, en ekki til Úrskurðunarnefndar Velferðamála.

Að mínu mati þarf ekki millilið sem að URVEL virðist einungis vera til að meta það hvort viðkomandi sé sjúkur, beittur ranglæti eða ekki. Þegar að þú skilar inn umsókn til TR þá ertu líka beðin um að svara spurningalista, skila inn læknisvottorði og skattaframtali o.s.frv.

Ef viðkomandi þarf hjálp frá Tryggingastofnun þá á ekki að vera synja um það.

 Gömlu flokkarnir eru svikulir og breytast ekki. Ísland skipar neðsta sæti í útgjöldum til velferðarmála af veigri landsframleiðslu á Norðurlöndum samkvæmt tölum frá OECD. Margir sjúklingar og aðstandendur koma að lokuðum stofnunum í heilsugeiranum með hroka, siðblindu og drotnunarvaldi yfirvalda.

          


Tengdar fréttir sem þú gætir haft áhuga á að lesa: