Þá er ekkert annað að gera en kaupa kvóta af stórútgerðunum.
Davíð Oddsson, þeim sama og er treyst fyrir dagblaði stórútgerðanna, blöskrar viðskipti með kvóta. Ekki fiskkvóta, ekki óveiddan fisk í sjónum okkar. Nei, það er annars konar kvótasala sem hneykslar ritstjórann.
„Um helgina var greint frá því í fréttum að ítalski bílaframleiðandinn Fiat hefði keypt losunarheimildir fyrir mörg hundruð milljónir dollara af rafbílaframleiðandanum Teslu til að komast hjá því að fá sektir frá framkvæmdastjórn Evrópusambandsins,“ stendur skýrum stöfum í leiðara dagsins í Mogganum.
Þetta er nánast daglegt brauð hér á landi. Auðvitað hendir að fiskiskip fái í veiðarfærin fisktegund sem það á ekki kvóta fyrir. Þá er ekkert annað að gera en kaupa kvóta af stórútgerðunum. Annars fer illa. Seljandinn ræður oftast verðinu.
„Fyrirtæki fá losunarkvóta og þeir ganga síðan kaupum og sölum þannig að fyrirtæki, sem menga lítið, geti selt fyrirtækjum, sem menga mikið, losunarheimildir sínar,“ skrifar ritstjórinn. Og þá er gott að rifja upp að hér fá fá fyrirtæki ofgnótt fiskkvóta sem síðan er seldur til þurfandi.
Ekki er öll vitleysan eins, eða hvað?