- Advertisement -

Ætl­ast er til að lág­launa­kon­ur taki áhættuna af endurreisn Icelandair

Við mun­um aldrei una við það að eft­ir­launa­sjóður okk­ur verði notaður til að niður­greiða ta­prekst­ur stór­fyr­ir­tæk­is­ins Icelandair og árás­ir þess á grunn­rétt­indi launa­fólks. Aldrei.

Við und­ir­ritaðar eig­um það sam­eig­in­legt að hafa starfað sem lág­launa­kon­ur á ís­lensk­um vinnu­markaði. Til að tryggja okk­ur fram­færslu í ell­inni renn­ur hluti af laun­um okk­ar í líf­eyr­is­sjóðinn Gildi. Líf­eyr­is­sjóður­inn ávaxt­ar sig með því að fjár­festa í alls kon­ar kapí­talísk­um rekstri, þar á meðal ís­lensk­um fyr­ir­tækj­um.

Eitt af fyr­ir­tækj­un­um sem Gildi hef­ur fjár­fest í er Icelandair. Nú stend­ur yfir mik­il her­ferð til að bjarga rekstri fyr­ir­tæk­is­ins, með hluta­fjárút­boði. Svo virðist sem marg­ir bú­ist við því að líf­eyr­is­sjóður­inn okk­ar eigi að láta fé af hendi rakna til þessa fram­taks. Við sitj­um báðar í full­trúaráði Gild­is og að auki í stjórn full­trúaráðsins sem aðal- og varamaður. Meðlim­ir full­trúaráðsins fara með at­kvæðis­rétt á árs­fundi Gild­is, sem fer með æðsta vald í mál­efn­um sjóðsins.

Öllum er ljóst að fjár­fest­ing í Icelandair á þess­um tíma­punkti er ekki hefðbund­in fjár­fest­ing held­ur kostnaðar­söm björg­un­araðgerð. Valda­mikl­ir aðilar í sam­fé­lag­inu vilja að líf­eyr­is­sjóðir fjár­festi í Icelandair, ekki af því að það sé arðbært held­ur af því að sjóðirn­ir séu nægi­lega stór­ir til að þola tapið. Það er sem sagt ætl­ast til þess að við, lág­launa­kon­ur sem höf­um stritað fyr­ir hverri krónu, tök­um á okk­ur áhætt­una á því að búa við skert líf­eyr­is­rétt­indi á okk­ar ævikvöldi, rétt­indi sem sann­ar­lega voru ekki ríku­leg fyr­ir, til þess að bjarga starf­semi ís­lensks stór­fyr­ir­tæk­is.

Þú gætir haft áhuga á þessum

Vegna þess­ara mistaka for­stjór­ans tapaði fé­lagið 6,6 millj­örðum á fyrstu þrem­ur mánuðum árs­ins 2020.

Ta­prekst­ur Icelandair er ekki bara til kom­inn vegna kór­ónu­veirufar­ald­urs­ins og niður­sveiflu í ferðaþjón­ustu, held­ur einnig vegna slæmra viðskipta­ákv­arðana sem Bogi Nils Boga­son, for­stjóri fyr­ir­tæk­is­ins, tók við gerð fram­virkra eldsneyt­is­samn­inga. Vegna þess­ara mistaka for­stjór­ans tapaði fé­lagið 6,6 millj­örðum á fyrstu þrem­ur mánuðum árs­ins 2020. Bogi Nils sit­ur sem fast­ast í brúnni. Verka­fólk þekk­ir ekki þann veru­leika að fá að halda áfram í starfi eft­ir að hafa unnið slík­an skaða með mis­tök­um og kunn­áttu­leysi.

Mis­tök og kunn­áttu­leysi eru þó ekki eina sér­kennið á for­ystu Icelandair, fyr­ir­tæk­is­ins sem ætl­ast er til að við gef­um afrakst­ur vinnu okk­ar. Í sum­ar gerðist Icelandair brot­legt við lög um stétt­ar­fé­lög og vinnu­deil­ur að mati Alþýðusam­bands Íslands og á yfir höfði sér mál fyr­ir Fé­lags­dómi. Fyr­ir­tækið beitti upp­sögn­um og hót­un­um þar um til að kúga stétt­ar­fé­lag til hlýðni sem átti í kjara­deilu við fé­lagið. Slíkt er ský­laust brot á 4. grein laga um stétt­ar­fé­lög og vinnu­deil­ur. Enn og aft­ur er sá veru­leiki að geta setið sem fast­ast eft­ir ský­laust lög­brot í starfi nokkuð sem við og annað lág­launa­fólk þekkj­um ekki.

Í of­ríki sínu gegn launa­fólki og brot­um á ára­tuga­löng­um venj­um vinnu­markaðar­ins naut Icelandair ein­lægs stuðnings og leiðsagn­ar frá Sam­tök­um at­vinnu­lífs­ins. Fram­kvæmda­stjóri SA steig fram til að lýsa því yfir að hann teldi um­rædd lög úr­elt og því ekki ástæðu til að fara eft­ir þeim.

Afar náin tengsl eru milli Icelandair og nýrr­ar for­ystu Sam­taka at­vinnu­lífs­ins, en bæði fram­kvæmda­stjóri og for­stöðumaður sam­keppn­is­hæfn­is­sviðs SA eru fyrr­um stjórn­end­ur hjá Icelandair. Þess­ir ein­stak­ling­ar sátu með nú­ver­andi æðstu stjórn­end­um Icelandair í stjórn Sam­bands ungra sjálf­stæðismanna 2009-2011 og hafa svo verið innstu kopp­ar í búri með þeim í brask­fé­lag­inu Lind­ar­vatni.

Nú er verið að taka ákv­arðanir um líf­eyr­is­sparnaðinn okk­ar af elítu þessa lands.

Þessi klíka hef­ur ákveðið sín á milli að það eigi að nota líf­eyr­is­sparnaðinn okk­ar, lág­launa­kvenna og -karla um land allt, til að bjarga Icelandair. Um þetta höf­um við aldrei verið spurðar. Eng­inn hef­ur ritað okk­ur er­indi eða kannað hug okk­ar. Kjörn­ir full­trú­ar launa­fólks sem stigið hafa fram til að benda á staðreynd­ir máls­ins hafa verið upp­nefnd­ir „skugga­stjórn­end­ur“, jafn­vel þótt þeirra fram­ganga hafi ekki falið í sér neitt nema spurn­ing­ar og umræðu fyr­ir opn­um tjöld­um. Á sama tíma vit­um við vel að í skugg­um bak­her­bergja er nú verið að taka ákv­arðanir um líf­eyr­is­sparnaðinn okk­ar af elítu þessa lands.

Þótt eng­inn hafi spurt okk­ur álits og að við höf­um aldrei setið í stjórn SUS eða öðrum valds­manna­klúbb­um þá vilj­um við, sem kjörn­ir full­trú­ar sjóðfé­laga í Gildi, með þess­ari grein upp­lýsa um af­stöðu okk­ar. Hún er ein­föld. Við mun­um aldrei una við það að eft­ir­launa­sjóður okk­ur verði notaður til að niður­greiða ta­prekst­ur stór­fyr­ir­tæk­is­ins Icelandair og árás­ir þess á grunn­rétt­indi launa­fólks. Aldrei.

Sólveig Anna Jónsdóttir og Jóna Sveinsdóttir skrifuðu greinina og birtu í Mogganum í dag. Þær sitja í full­trúaráði Gild­is og í stjórn full­trúaráðs Gild­is sem aðal- og varamaður.


Tengdar fréttir sem þú gætir haft áhuga á að lesa: