Emiliana Torrini: „Ég veit ekkert hvað kemur næst“

emiliana-front

Frá því að Emilíana Torrini gaf út plötuna Me and Armini í september 2008. hefur hróður hennar aukist enn stöðugt. Platan sló rækilega í gegn og lagið „Jungle Drum“ hefur verið margar vikur á vinsældalistum víða Evrópu. Síðasta ár hefur verið sannkölluð rússibanareið fyrir Emilíönu – „nú er það bara slökun í smá stund“ segir hún blaðamanni Miðjunnar þegar slegið er á þráðinn til hennar á heimili hennar í Brighton í Englandi

Þögnin falleg

Rosalegt ár að baki – sem hefur gengið „rosalega vel,” segir Emilíana með sinni stelpulegu rödd sem er alltaf eins og hún sé við það að fara hlæja. Sem hún gerir oft.

„Nú er ég vonandi komin í pásu,” segir hún meðan hún vappar um íbúðina. „Ég er að bíða eftir smiði – hann á að laga hillu hérna heima,” segir hún. Hversdagurinn er tekinn við. „Ég ætla að klára íslensku gigginn (hún spilar á þrennum tónleikum á Íslandi í lok febrúar) og svo er bara að byrja á að skrifa næstu plötu.”

Emilíana segist hafa verið komin með alveg nóg af tónleikaferðum enda hefur hún farið víða. Japan Ástralía, Þýskaland, Tyrkland, Tékkland – svo fátt eitt sé nefnt. „Svo saknar maður fólksins sem maður hefur ferðast með, sem er orðin eins og fjölskylda manns. Ég elska að túra. En já, ég er orðin þreytt núna.”

Aðdáendum Emilíönu hefur fjölgað mikið – ef marka má vinsældir plötunnar og laga hennar. Aðspurð út í stemninguna á tónleikunum segir Emilíana þögnina vera mest áberandi. „Stundum hefur þetta verið eins og ég sé inni í stofu hjá fólki að syngja. Fólk er mjög hissa á áhorfendum mínum, því það er alltaf alger þögn. Það er bara verið að hlusta svo rosalega mikið. Þetta er ekki leiðinlegt. Fólk er með lokuð augun. Fílar sig. Þetta er mjög fallegt,” segir hún.

En nú eru ekki öll lögin þín róleg?

„Í Ástralíu var öskrað með öllum lögunum. Það var bara gargað og gólað og ég heyrði varla í sjálfri mér – það var öðruvísi þar,” segir hún og hlær.

Þjáistu einhverntímann af sviðskrekk?

„Það er miklu minna núna. En auðvitað finn ég fyrir þessu, ég er ein af þeim sem fæ alltaf fiðring og ég venst þessu aldrei alveg. Það er auðvitað skrítið að vera á sviði og allir eru að horfa á mann. En ég sé yfirleitt ekki áhorfendurna og það er mjög þægilegt.”

emiliana

Ljósmynd: Petr Klapper

Tónlistarmenn eru oft tískutákn og vekja athygli fyrir klæðaburð. Emilíana segist ekki hafa áhuga á slíku. „Ég ætla ekki einu sinni að þykjast, ég spái ekkert í þetta. Ef þú skoðar myndir af mér til dæmis á tónleikaferðalögum sérðu að ég er meira og minna í því sama. Ég er ekki góð í tísku. Ég er ekki góð í að fatta hvað er flott á sviði. Það er svona „Once in a blue moon” að ég finn kjól sem mér finnst rosalega fallegur og gott að syngja í. Vinkonur mínar eru alltaf að skamma mig fyrir þetta, segja mér að pæla meira í lúkkinu mínu, því ég er alltaf úti að aka. Ég hef bara gefist upp. Fatta daginn fyrir tónleika að mig vantar flík. Mér finnst þetta bara ekkert skemmtilegt. Ég hef stundum fengið hjálp frá stelpunum í Aftur,“ segir Emilíana og á þar við fatabúð á Laugaveginum sem heitir þessu nafni.

“Ég hef samt alveg áhuga á að líta vel út – en þetta er ekki númer eitt hjá mér. Ég gef mig ekki út fyrir að vera einhver „style queen”. Ég er rosalega þrjósk með þetta. Ég myndi aldrei troða mér Gucci-kjól og fara upp á svið. Ég myndi aldrei og gæti ekki keypt kjól á 1.500 pund. Það eitthvað við þetta sem mér finnst vera svo rangt. Svona hégómi situr illa í mér.”

Tekist á við kvíðann

Emilíana hefur lýst því í viðtölum að vinnan við að semja og búa til plötur sé oftar en ekki frekar óreiðukennd. Á næstunni byrjar vinna við aðra plötu en hún kveðst ekki hafa hugmynd um hver útkoman verður. „Fyrir mér hafa allar plöturnar mínar verið svakalegur lærdómur,” segir hún og bætir við að yfirleitt sé hún mjög kvíðin yfir því að setjast niður við lagasmíðar. Það henti henni ekkert endilega að fara í stúdíó og vinna skipulega.. „Þetta er mjög persónulegur prósess fyrir mig og ég vil hafa gaman af þessu. Þegar við Dan [Carey upptökustjóri] gerðum Me and Armini þurfti ég að taka ákvörðun. Ég varð að hætta að vera svona kvíðin. Ég varð alltaf bara veik ef ég átti að mæta og gera eitthvað. Þetta myndi fara með mig ef ég breytti ekki viðhorfi mínu. Ferlið sem ég fór í með Dan hentaði vel. Við unnum saman í nokkra daga, nánast stanslaust. Þá hélst fókusinn. Ég leyfði öllu að koma út sem vildi koma út. Svo þegar ég hafði skrifað öll lögin hugsaði ég bara með mér „Hvað er þetta?!”. Það er einhver þróun í gangi vona ég. En ég veit ekkert hvert næsta plata fer,” segir hún.

Á Me and Armini eru sumir textarnir glaðlegir og hressir meðan aðrir eru dimmir og drungalegir. Tvö gerólík lög geta hafa orðið til sama daginn. „Þetta er eitthvað flæði, nánast ómeðvitað,“ segir Emílana hugsi. „Eitt lag getur verið um svo margt, reynsla frá mörgum tímabilum sett saman í eina sögu, sem tengist … æ ég veit það ekki!” segir hún hlæjandi. „En maður gengur í gegnum rosalega margt á hverjum degi. Því er mismunandi hver tilfinningin er. Það kemur eitthvað annað frá manni þegar maður er þreyttur og pirraður en þegar maður jákvæður og bjartsýnn.”

Hún segist vera búin að lofa sjálfri sér að ganga ekki of nærri sér við gerð næstu plötu. „En ég geri það samt alltaf.”

Emiliana í Prag fyrr á þessu ári -  Ljósmynd Petr Klapper

Emiliana í Prag fyrr á þessu ári - Ljósmynd Petr Klapper

Jungle Drum fyrir kærastann

Það virðist sem hvert lag hafi sér einhverja sögu og bakgrunn. Lagið „Jungle Drum“ er til að mynda ástarlag – Emilíana samdi það til kærastans síns.

„Þetta er svona ástarlag sem er hvorki angurvært né rómantískt. Þetta er allt á háa c-inu. Allt í einu kom einhver ástarelding í mig og ég fór í fimmta gír og þá var ekkert hægt að setja neitt í skáldskap eða ljóð. Þetta bara gubbaðist einhvern veginn út. Kærastinn minn hélt að hann væri að fara heyra eitthvað ofsalega fallegt og svo kom þetta! Honum fannst það vera athyglisvert,” segir hún og hlær.

„Það var rosalega gaman að skrifa þetta lag. Við Dan vorum á Íslandi þegar við unnum það og vorum í hláturskasti allan daginn. Ég ætlaði í fyrstu ekkert að setja þetta lag á plötuna en Dan trylltist þegar ég minntist á það. Ég er núna voða ánægð að var sett inn, þó að þetta lag skilgreini mig ekki sem tónlistarmann.”

Passar upp á íslenskuna

Emilíana hefur búið í mörg ár í Bretlandi og segist ekki vera viss um að hún sé á heimleið. „Ég er náttúrulega í sambandi við smið. Hann vinnur við að gera upp 600 ára gömul hús og það er því ekki mikið að gera fyrir hann heima! Ég er voðalega ánægð hér í Brighton og vil endilega vera hér áfram,” segir hún og tautar um leið yfir brauðdeiginu sem hún hnoðar á meðan viðtalinu stendur: „Af hverju hefast þetta ekki almennilega?”

Emilíana segir það vera sér afar mikilvægt að eiga íslenska vini. „Á tímabili fannst mér eins og ég væri búin að tapa niður hluta af tungumálinu. Það var skrítin tilfinning, hvernig er það hægt?! En besta vinkona mín hér úti er íslensk og þegar ég var að túra með Lay Low og fleiri Íslendingum töluðum við íslensku alveg á milljón. Þannig að sem betur fer er fullt af Íslendingum í kringum mig. Ég vil ekki gera mig af fífli þegar ég kem heim.” segir hún glaðlega.

Emiliana í Reykjavík á góðri stundu

Emiliana í Reykjavík á góðri stundu

Vantar almennilegan stað fyrir tónleikahald

Emilíana ætlar að halda þrenna tónleika á Íslandi 19.-21. febrúar. Þriðju tónleikunum var bætt við því miðar á hina tvo seldust upp. Það er ekki oft sem íslenskir tónlistarmenn eru spámenn í eigin föðurlandi en Emilíana virðist eiga upp á pallborðið hér heima sem annars staðar. „Kannski er þetta því ég hef allt annan bakgrunn en flestir. Ég var alltaf að syngja á veitingastöðum og hótelum, var í leikhúsunum og gaf út tvær plötur heima. Kannski hefur þetta líka eitthvað með tónlistina mína að gera. Mér er oft sagt að ég höfði til breiðs aldurshóps,” segir hún.

Hún bendir á að í raun sé ekki svo langt síðan að tónleikamenning varð til fyrir alvöru á Íslandi. „Áður fyrr gat maður ekki sungið sín eigin lög nema að vera með einhverja smelli á undan. Koma öllum í stuð, vera í sveitaballagírnum, svo gat maður reynt að spila sitt eigið. Það er nýtt að Íslendingar sæki tónleika og hlusti á lagasmíðar tónlistarmannanna sjálfra. Svo finnst mér að okkur vanti tónleikahús. Ég er ekki að tala um eitthverja Sydneyjaróperu við höfnina. Okkur vantar einfaldan tónleikastað þar sem allskonar tónlist er spiluð, þar sem áhorfendur sitja eða standa og njóta þess sem er að gerast. Ekkert fyllerí eða djamm. Það er svo lítið hugsað um þennan geira. En það er gaman að sjá hvað íslenskar hljómsveitir eru að gera það gott.”

Í gegnum símann heyrist garg í mávunum í Brighton og blaðamanni heyrist sem brauði sé skellt inn í ofn. Það er kominn tími á að kveðja Emilíönu og leyfa henni að njóta dagsins. Að lokum:

Ef maður flettir í gegnum viðtöl við þig á erlendum vefsíðum sést að heimalandinu er alltaf gerð töluverð skil. Upplifir þú þig sem landkynningu?

„Það hefur aðeins verið gert úr því að ég sé frá Íslandi en það er minna um það núna. Oft þegar maður er að túra er maður með svo mikla heimþrá að ég fer bara að tala um Ísland. Svo er Ísland bara rosalega merkilegt. Þrjú hundruð þúsund manns sem búa á eyju, sem er allt annað en auðvelt að búa á. Mikið myrkur, og allt þarf að flytja inn. Það má ekki gera lítið úr því að við erum dugleg, jákvæð og skemmtileg þjóð. Við göngum í gegnum erfiðleika núna en ég trúi því að allt verði í lagi. Það þarf hins vegar að taka vel til.”

7 svör við Emiliana Torrini: „Ég veit ekkert hvað kemur næst“

  1. 07/02/2010 at 13:04 | Permalink

    Mín ágæta Emiliana
    Ég veit að þú lesta það sem hér er skrifað og mig langar til að benda þér á að fullyrðing þín „Það er nýtt að Íslendingar sæki tónleika og hlusti á lagasmíðar tónlistarmannanna sjálfra.“ er ekki rétt. Þetta mættir þú kynna þér betur og endurskoða. Þannig er oft að yngra fólkið gleymir að horfa aftur fyrir sig og sjá kynna sér það sem á undan er gengið. Í ár eru liðin 40 ár frá því að ég gerði mína fyrstu plötu með eigin söngvum og hef starfað stanslaust síðan sem söngvaskáld og haldið þúsundir tónleika á Íslandi og víðar eingöngu með eigin tónlist og textum. Smám saman fór að bera á öðru tónlistarfólki sem tók upp á því sama. Þú gætir kannski kynnt þér einhverja hlið þessa máls á heimsíðunni minni hordurtorfa.com
    Gangi þér allt í haginn.

  2. Franz Gunnarsson's Gravatar Franz Gunnarsson
    07/02/2010 at 15:11 | Permalink

    Hörður, þetta er reyndar alveg rétt hjá henni þó þú hafir gert vel með þínum leikhústónleikum og vísnasöngvarar með sitt. Af hennar reynslu og annara hafa yngri tónlistarmenn og þá sérstaklega hljómsveitir þurftu ávalt að spila ábreiður fyrir fulla íslendinga á böllum eða þvíumlíkt, læða sínum lögum inn á milli. Sálin Hans Jóns Míns byrjaði til dæmis á því að spila bandaríska sálartónlist áður en þeir gátu eingöngu spilað sín eigin lög.

    Í dag er ástandið betra þó svo „tónleikamenning“ sé alls ekki sambærileg annarra landa. Til að mynda byrja tónleikar hér á landi oftast seint og illa á öldurhúsum þar sem flestir tónleikar yngri kynslóðarinnar fara fram. Svo eru sárafá tónleikahús hér á landi.

    Góðar stundir
    Franz Gunnarsson

  3. 07/02/2010 at 16:52 | Permalink

    Franz.
    „Það er nýtt að Íslendingar sæki tónleika og hlusti á lagasmíðar tónlistarmannanna sjálfra.“ segir Emilian Torrini. Þetta er ekki rétt. Þetta var ég að setja útá.
    Ekki að ég ætli mér að stand a í stælum við Emilíönu eða aðra. Það er bara kominn tími til að við sem erum í þessu starfi ræði málin af heilindum og í alvöru. Ég hef allavegana reynt að gera það í gegnum árin. Emilíana hefur aðeins rétt fyrir sér ef hún er að miða tímann frá landnámi Íslands, en það nenfndi hún ekki. Ég tala út frá minni reynslu sem spannar vel yfir 40 ár og fyrir mína tíð voru tónlistarmenn að halda tónleika með verkum sínum útum land. Það var bara ekki í eins miklu mæli í þá daga.

    En það sem þú ert að benda á í skrifum þínum (og ég var ekki að fjalla um ) eru einfaldlega fjötrar sem margir tónlistarmanna setja sjálfir á sig þeas. að vera að miða tónleikahald sitt við drykkjusiði fólks. Drukkið fólk er ekki að meðtaka, það er að rasa út. Þessvegna heldur maður tónleika sína fyrr um kvöldið og lýkur þeim um það bil sem fólk byrjar að hella í sig. Og það sem hefur reynst mér ákaflega dýrmætt er að ég held tónleikana fyrir þá sem mæta og að bæði fyrir og eftir tónleikana þá ræði ég við fólkið. Þessum atriðum gleyma margir tónlistarmenn og haga sér eins og „stjörnur“ tala ekki við fólk og rjúka burtu í fússi ef það mæta ekki nógu margir, eða það sem verst er; eru dauðadrukknir eða útúrskakkir.

    Flest allir tónlistarmenn byrja með því að flytja þekkt verk annarra og lauma sínum inn á milli. Það er ákaflega eðilegt þegar maður er að vinna sér nafn og fá athygli á verk sín. Áframhaldið ræðst svo af því hvort viðkomandi hafi það mikið að segja að fólk biðji tónlistarmanninn að sleppa efni eftir aðra.

    Útum allt land eru samkvæmishús þar sem hægt er að halda tónleika.

    Og svo geturðu lesið þér til um svona efni á heimasíðunni minni.

    Kær kveðja, Hörður Torfa.

    • Franz Gunnarsson's Gravatar Franz Gunnarsson
      08/02/2010 at 23:18 | Permalink

      Sæll Hörður og takk fyrir svarið

      Eins og þú bendir á þá byrja flest allir tónlistarmenn að flytja þekkt verk annara og lauma sínum inn á milli. Gott að við séum sammála því.

      Varðandi þessa fjötra sem þú segir hljómsveitir setja sjálfa sig í er ég ekki sammála. Í borginni hefur tíðkast að fremja tónlist á öldurhúsum og er það miður. Það er ekki listamannana að ákveða, það eru einfaldlega ekki sérstakir tónleikastaðir til staðar og því neyðast listamenn að spila á öldurhúsum. Listamenn leika líka í leikhúsum, bíósölum, óperuhúsum, listasöfnum og íþróttahúsum því ekki eru tónleikastaðir til staðar (fyrir utan Nasa).

      Þessi þróun gerir það að verkum að flestir tónleikar hefjast aldrei fyrr en kl:22:00 og oftast um miðnættið. Ég hef reynslu af því að vera stíga á svið um þrjúleitið og get sagt að það er sko ekki ákjósanlegur tími til að spila.
      Hljómsveitir hafa oft reynt að byrja fyrr og auglýsa tímann en fólkið mætir ekki fyrr í bæinn á tónleika. Það er einfaldlega ekki hefð fyrir því. Hef prufað að halda tónleika snemma og var svo hundskammaður af fólki sem kom eftir að tónleikunum lauk og missti af. Ég tel að það væri mikill kostur ef allir tónlistarmenn tækju sig saman og samræmdu aðgerðir og byrjuðu tónleika fyrr.

      Ég held að allir tónlistamenn séu sammála um að það sé alls ekki vænlegt að spila fyrir drukkið fólk. En þegar tónleikamenningin er samt þannig úr garði gerð þá verðum við að bíta í það súra epli. Langflestir tónleikarnir eru haldnir um helgi því þá er langmest af fólki í bænum (því miður meirihluti í glasi). Einnig er hægt að flokka sveitaböllin sálugu undir þennan hatt.

      Varðandi samkomuhúsin úti á landi hefur það verið mikið rætt undanfarin ár að lífið í þeim séu að deyja út. Það eru fregnir sem berast frá þeim listamönnum sem mest hafa nýtt húsin, sveitaballböndin.

      Jæja best að fara glamra á gítarinn fremur en lyklaborðið. Fagna allri umræðu um íslenska tónlist og vona að allir eigi góða kvöldstund með Emílíönu já og að sjálfsögðu Herði Torfa.

      Góðar stundir
      F.

  4. Kristín's Gravatar Kristín
    08/02/2010 at 01:10 | Permalink

    Mikið hlakka ég til tónleikanna 19. febrúar!

    Virkilega skemmtilegt viðtal, fann nánast ilminn af brauðinu :)

  5. Jóhann Ingi Jónsson's Gravatar Jóhann Ingi Jónsson
    08/02/2010 at 22:30 | Permalink

    Frábært viðtal við stórkostlega tónlistarkonu.

    Ég varð þess heiður aðnjótandi að sjá hana á sviði í sumar á Rock Werchter, stórri tónleikahátíð í Belgíu. Hún gaf öðrum og töluvert „stærri“ númerum ekkert eftir.

    Vild ég hefði efni á tónleikunum nú í lok febrúar.
    Væri ekki amalegt ef tónleikarnir væru teknir upp og gefnir út á DVD, er það nokkuð í burðarliðnum?

  6. Frissi's Gravatar Frissi
    09/02/2010 at 13:25 | Permalink

    Mikið rosalega fannst mér þetta …. tilganglausar rökræður hjá ykkur (Hörður og Franz)
    En samt sem áður ætla ég að taka þátt í þeim þar sem ég laðast að tilgangslausum rökræðum….

    Ég held að það sem þessi ágæta kona og listamaður meinti með orðum sínum var að það hefur ekki tíðkast að fólk sæki tónleika fyrir það eitt að fara á tónleika og þá edrú og ef til vill á virkum dögum.

    Hér áður fyrr var meira um Böll og minna um alvöru Tónleika þar sem fólk kemur saman aðeins til þess að hlusta á tónlistina en ekki til að Tjútta.

Skrifa athugasemd

Þú getur notað eftirfarandi HTML kóða: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

InnskráningLoka

Týnt lykilorð?